Tiếng Việt

Giant Barb

Blogs

Bước Tiến Mới Cho Thị Trường Carbon: ICVCM Công Nhận Verra Và ART Đạt Chuẩn Cao Quốc Tế Về Tính Toàn Vẹn Và Minh Bạch

06, 05, 2024

Thị trường carbon tự nguyện đang chứng kiến một bước tiến mới quan trọng với việc Hội đồng Tính toàn vẹn cho Thị trường Carbon Tự nguyện (ICVCM) công nhận hai tổ chức tiêu chuẩn carbon lớn nhất thế giới, Verra và ART, đã đáp ứng các Nguyên tắc Carbon cốt lõi (ĐCSTQ) có tính toàn vẹn cao sau khi thực hiện những thay đổi đáng kể đối với thủ tục của mình.

ICVCM - Xây dựng niềm tin và chuẩn hóa thị trường

ICVCM là một tổ chức độc lập được thành lập vào năm 2021 với mục tiêu xây dựng niềm tin và tiêu chuẩn hóa thị trường carbon tự nguyện. Hội đồng được điều hành bởi một nhóm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, phát triển bền vững và thị trường tài chính. Trước đó, ba tổ chức tiêu chuẩn carbin hàng đầu - Gold Standard, ACR (trước đây là American Carbon Registry) và Climate Action Reserve - đã vượt qua quy trình đánh giá khắt khe của ICVCM để được công nhận là tiêu chuẩn “tin cậy cao”.

Verra và ART được ĐCSTQ công nhận

ICVCM đã phê duyệt Tiêu chuẩn Carbon đã được Xác minh (VCS) do Verra điều hành và chương trình Kiến trúc cho các giao dịch REDD+ (ART) do Winrock International vận hành đạt chuẩn cao. VCS là chương trình tín dụng carbon lớn nhất thế giới, đã cấp hơn 1 tỷ tín chỉ carbon cho các dự án giảm thiểu khí thải nhà kính trên toàn cầu. ART là chương trình tín dụng carbon chuyên tập trung vào các dự án REDD+, bảo vệ rừng và giảm phát thải khí nhà kính từ nạn phá rừng. Cả năm chương trình VCS, ART, ACR, CAR và Gold Standard  chiếm 98% thị trường carbon tự nguyện, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc xây dựng niềm tin và tính minh bạch cho thị trường.

ICVCM Đánh giá phương pháp

ICVCM cũng đang đánh giá các phương pháp luận mà các tiêu chuẩn tín chỉ carbon sử dụng để thiết kế và thực hiện các dự án khác nhau. Phương pháp luận là những quy tắc mà các chương trình tín dụng carbon đặt ra để thiết kế và thực hiện các loại dự án khác nhau. ICVCM tiếp cận theo phương pháp“hai dấu tích” - các tiêu chuẩn Đủ điều kiện của CCP chỉ có thể gắn nhãn tín chỉ carbon với nhãn CCP nếu những tín chỉ carbon đó được tạo ra bằng các phương pháp cũng đã được ICVCM phê duyệt.

Tín chỉ Carbon được dán nhãn CCP

Việc đánh giá các phương pháp đó đã được tiến hành từ cuối năm 2023 và các tín chỉ carbon gắn nhãn CCP đầu tiên dự kiến ​​sẽ xuất hiện trên thị trường vào tháng 6 năm 2024. Khối lượng tín chỉ được dán nhãn CCP dự kiến ​​sẽ tăng đều đặn trong năm 2024 khi ICVCM hoàn thành và quyết định các đánh giá và dự kiến ​​sẽ hoàn thành phần lớn việc đánh giá các hạng mục này vào cuối tháng 9.

Thúc đẩy thị trường carbon minh bạch và hiệu quả

Sự công nhận của ICVCM đối với Verra và ART là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường carbon tự nguyện trở nên minh bạch và hiệu quả hơn. Các tín chỉ carbon gắn nhãn CCP sẽ khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng tín dụng carbon chất lượng cao để bù đắp lượng khí thải của họ và hỗ trợ các dự án chất lượng cao thực sự tạo ra tác động tích cực đến môi trường và xã hội, góp phần vào mục tiêu chung về chống biến đổi khí hậu.

Nguồn: icvcm.org

 

Các bài viết liên quan:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN KHOA HỌC VÀ MÔI TRƯỜNG GIANT BARB
📞 Hotline: +84 983 700 168
✉️ Email: info@giantbarb.com
🏢 Địa chỉ: số 07 Tôn Thất Thuyết, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội