Tiếng Việt

Giant Barb

Blogs

Buổi làm việc của công ty giant barb và báo tài nguyên & môi trường nhằm đẩy mạnh định hình cuộc cách mạng biến đổi khí hậu tại Việt Nam

19, 10, 2023

Hà Nội, Việt Nam - Ngày 5/10/2023, công ty tiên phong trong lĩnh vực Tài chính Carbon tại Việt Nam, Giant Barb, đã tổ chức một cuộc gặp quan trọng với sự tham gia của hai bên đối tác đáng chú ý: Báo Tài Nguyên và Môi Trường cùng với ông Lê Xuân Nghĩa - chuyên gia hàng đầu về tài chính xanh. 

Buổi làm việc đã tập trung vào một loạt vấn đề có liên quan đến mục tiêu xã hội xanh và thảo luận lộ trình cho cuộc cách mạng biến đổi khí hậu tại Việt Nam. Các bên nhấn mạnh vai trò quan trọng của kinh tế quốc gia, tín dụng carbon và sàn giao dịch tín dụng carbon tại Việt Nam, đặc biệt là sự tập trung vào chuẩn trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (ESG)

Buổi làm việc giữa Giant Barb và Bác Tài nguyên & Môi trường

Trong bối cảnh hiện nay, bức tranh tài chính tương lai phải hướng tới tạo ra giá trị xã hội và bảo vệ môi trường một cách tối ưu. Đây được xem như một cơ hội vô cùng quý báu để cải thiện chất lượng cuộc sống, khôi phục lại tình trạng thiên nhiên, đồng thời tạo ra sự phát triển kinh tế bền vững. Mục tiêu của chúng ta là duy trì sự cân bằng trong hệ sinh thái, từ đó tạo ra giá trị vượt trội cho xã hội và kinh tế. Như vậy, chúng ta phải hiểu rõ tài chính carbon là phần quan trọng nhất của cuộc cách mạng này.
Báo Tài Nguyên và Môi Trường cam kết đóng góp vào cuộc cách mạng này bằng cách thúc đẩy nhận thức và sự tham gia của cộng đồng. Cuộc cách mạng này không chỉ đòi hỏi sự hợp tác của các doanh nghiệp và chính phủ, mà còn phải lan truyền toàn diện thông điệp và tinh thần tích cực đến cộng đồng. Cuộc họp cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc kết nối và hợp tác giữa các bên liên quan. Điều này bao gồm các cuộc tọa đàm, tham quan khảo sát, truyền thông, dự thảo, và giao lưu giữa các chuyên gia trong lĩnh vực này.
Tại sự kiện quan trọng này, ông Lê Xuân Nghĩa, một trong những chuyên gia hàng đầu về tài chính xanh và chính trị tại Việt Nam, đã đóng một vai trò không thể thiếu. Ông đã định hình chiến lược và đề xuất các giải pháp sáng tạo, đồng thời cung cấp vốn hiểu biết sâu rộng, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy những nỗ lực cụ thể hướng đến xây dựng một tương lai bền vững cho Việt Nam.

Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa có khẳng định trong buổi làm việc “Chăm rừng 1, rừng trả lại 10”

Một trong những điểm nổi bật của buổi làm việc là sự thống nhất quan điểm của các bên về nhiệm vụ quan trọng tất yếu. Chúng ta đang đối mặt với một cuộc cách mạng mang tên “Cách mạng biến đổi khí hậu” với khẩu hiệu “Phục dưỡng thiên nhiên”.
Cuộc gặp mặt này thể hiện một tầm nhìn sâu xa, một niềm tin mạnh mẽ và một cam kết không ngừng nghỉ đối với trách nhiệm bảo vệ môi trường và xã hội. Sự hợp tác được kỳ vọng sẽ mang lại những đột phá tích cực trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ tự nhiên không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu.

Viết bài: Thanh Vân